Sunday, May 13, 2007

புத்தகங்கள் :

புத்தகங்கள் மீது எனக்கு , தீவிர காதல் உண்டு . சாப்பிடும் பொழுதும் , ஏன் கழிப்பறையிலும் கூட புத்தகங்கள் இருக்கும் . சின்ன வயதில் , சித்தி வீட்டில் இருந்தும் , மாமா வீட்டில் இருந்தும் புத்தகங்கள் எடுத்து வருவேன் . அது குமுதம் , ஆனந்த விகடன் , க்ரைம் நாவல்களாக இருக்கும் . மாமாவிற்கு நாவல்கள் என்றால் உயிர் . அவரால் தான் ராஜேஶ் குமார் , இந்திரா சௌந்திராஜன் , சுபா , ராஜேந்திர குமார் பொன்றோரின் நாவல்கள் எனக்கு அறிமுகம் .அப்பாவிற்கு அது பிடிக்காது . அதனால் அவர் வரும் நேரத்தில் , நாவல்கள் பரணுக்கு பொகும் . பின்னர் திரும்ப வரும் .

பள்ளிக்கூட லைப்பரரி பீரியட்ற்க்காக காத்திருப்பேன் . மணி அடித்ததும் ஓடிச் சென்று , டின்டின் புக் எடுப்பேன் . சில நாட்கள் பரிட்சை இருப்பதால்,லைப்பரரி பீரியட் இருக்காது . அந்த பீரியடிலும் பாடம் படிக்க வேண்டும் . அந்த சமயங்களில் , எனது டீச்ச்ரை எனக்கு அப்பொழுது பரிச்சயமான உச்ச பட்ச கெட்ட வார்த்தையினால் திட்டுவேன் ( மனதிற்குள் !! ) . சில சமயங்களில் , நான் எனது லைப்பரரி புக்கை எடுத்து வர மறந்திருப்பேன் . அதனால் வேறு புக் எடுக்க முடியாது . அந்த சமயங்களில் , மணிகண்டன் எனும் நண்பன் ஒருவனின் கார்டில் நான் புக் எடுப்பேன் . அன்று அவனுக்கு பைனைப்பிள் மற்றும் மாங்காயுமாக ஏக போக விருந்து இருக்கும் . அதற்காகவே அவன் நான் புக் எடுத்து வர மறக்க வேண்டும் என வேண்டுவான் !!
குமுதமும் , விகடனும் அவை நான்கு ருபாய் இருக்கும் பொழுது வாங்கியாதாக ஞாபகம் . அதுவும் கல்லூரியில் படிக்கும் பொழுது தான் , அதன் மீது ஒரு வெறி வந்தது என்றே கூறலாம் . நண்பன் பிரசன்னாவிடம் இதன் விஶயமாக சண்டை போடும் அளவிற்க்கு வெறி கூட உண்டு . கல்லூரியில் தான் எனக்கு , அற்புதமான நாவல்கள் அறிமுகம் ஆயின . ருஶ்ய நாவல்கள் வெண்மனி தயவாலும் , பாலகுமாரன் நாவல்கள் சிலவும் அப்பொழுது தான் முதலாக படித்தேன் . அந்த சமயத்தில் தான் மதனின் "வந்தார்கள் வென்றார்கள் " , விகடன் குழுமத்தின் " காதல் படிக்கட்டுகள் " ஆகியன படித்தேன் .
புத்தம் புது விகடனையோ , குமுதத்தயோ , வேறு எந்த புத்தத்கதையோ பிரிக்கும் பொழுது ஒரு தனிப்பட்ட இன்பம் வரும் . புத்தம் புது பக்கங்களின் வாசனை இருக்கும் . விகடனையும் , குமுதத்தையும் ஆவல் மிகுதியால் படபடவென பக்கம் புரட்டுவேன் . சில சமயம் எமாற்றமாய் இருக்கும் . சில சமயம் நமக்கு பிடித்தவர்களின் பேட்டியோ , செய்தியோ இருந்து மனம் சந்தோசப்படும் .
விகடன் மீதான எனது காதல் எப்பொழுது ஆரம்பித்தது என்று எனக்கு தெரியவில்லை .இங்கு அபுதாபியில் வெள்ளிக்கிழமை தோறும்தான் விகடன் வரும் . அதுவும் , அதற்க்கு முந்தய வார விகடன் . சாப்பாடு சுவையாக இல்லவிட்டாலும் , சுடாக இருந்தாலே பொதும் என நினைப்பவன் நான் . கிடைக்கும் கடை கொஞ்ச தூரம் . டாக்ஸியில் தான் செல்ல வேண்டும். வெள்ளிக்கிழமை மதியம் போல் கிளம்பி போய் விகடன் வாங்குவேன் . சில சமயம் நாளை தான் கிடைக்கும் என்றும் சொல்வர்கள் . விதியய் நொந்து கொண்டு திரும்ப வருவேன் .
வரலாற்று புதினங்கள் என்னை ஆக்கிரமித்தது ஒரு காலம் . பொன்னியின் செல்வன் , சிவகாமி சபதம் , காதல் புறா , பார்திபன் கனவு போன்றவை படித்து சில நாட்கள் , அந்த தமிழே நம்மக்குள் இருக்கும் . ஆசிரியரின் எழுத்தின் வீரியம் அது . சிவா இதில் எனக்கு நல்ல கம்பனி . இங்கு வந்தவுடன் கூட அதை பற்றி பேசிக்கொண்டிருந்தொம் .
புத்தங்கள் என்னை பாதித்தது உண்டு . அன்னை வயல் உருக வைத்தது .போரும் அமைதியும் , எனக்கு நிறைய புரிய வைத்தது . மனித உணர்வுகளை உணர செய்தது . சில புத்தஙகளால் நான் மாறியிருக்கிறேன் . சிலது பலவற்றை குறித்து யோசிக்க வைத்திருக்கிறது .

சுஜாதாவின் " ஸ்ரீரங்கத்து தேவதைகள் " இன் சில அத்தியாயங்கள் நம்மை பாதிக்கும் . அதுவும் குறிப்பாக மாஞ்சு . மனதை விட்டு அகலாது !! தபு சங்கரின் " தேவதைகளின் தேவதை"இல் வரும் உவமைகளும், கற்பனைகளும் அற்புதமாக இருக்கும் . வைரமுத்து வின் தொடருக்காக மட்டுமே விகடன் வாங்கியதும் உண்டு . " மொக்கராசு , கருவாச்சி என அவரின் பாத்திர படைப்புகள் என்றென்றும் நினைவில் இருக்கும் . தண்ணிர் தேசத்து கலைவண்ணனின் கவிதைகளையும் , வியாக்கியானங்களையும் மறக்க முடியுமா என்ன ?

’ சத்திய சோதனை ’ இப்பொழுது நான்காவது முறையாக படித்துகொண்டிருகிறேன் . இந்த வாரம் மட்டுமாவது என்னால் பொய் சொல்லாமல் இருக்க முடியுமா என்றும் , அன்றைய செலவுகளை அன்றே எழுதி வைப்பதும் பொன்ற முடிவுகளை இந்த வாரம் மட்டுமாவது அனுஶ்டிக்க வேண்டும் என நினைத்து உள்ளேன் . பார்போம் . என்ன நடக்கிறது என்று .


சில சமயங்களில் நான் யோசிப்பது உண்டு . ராஜராஜனையும் , கரிகாலனையும் , மாஞ்சு , கருவாச்சி , மொக்கராசு , வந்திய தேவனையும் நினைவில் வைத்து என்ன பயன் என்று . என்னவோ தெரியவில்லை , மறுமுறை மீண்டும் தேடிச் சென்று வாங்கிப் படிக்கிறேன் .

மீண்டும் சந்தொஶம் , மகிழ்ச்சி !!! சரி இதற்கு தானே எல்லாம் ?

No comments: